Công dụng chưa ai biết của đèn xông tinh dầu Bát Tràng


Ngoài công dụng để đuổi muỗi, tăng mùi thơm cho gian phòng thì đèn xông tinh dầu là một vật dụng để trang trí khá hiệu quả. Đặc biệt sản phẩm này còn có khả năng sưởi ấm, một công dụng hữu ích cho mùa đông lạnh giá.

Thỉnh thoảng tôi có cùng bạn bè đi spa, thấy ở đó họ sử dụng nến đốt tỏa ra mùi tinh dầu rất thơm và dễ chịu. Tôi có hỏi qua thì nhân viên cho biết các loại tinh dầu này thanh lọc không khí rất tốt. Hiện đã vào mùa đông lạnh, tôi cũng muốn sử dụng sản phẩm này cho phòng khách và phòng ngủ của gia đình để xua bớt giá lạnh, tạo không khí ấm áp trong nhà. Nhờ chuyên mục tư vấn giúp, nên mua thiết bị đốt tinh dầu ở đâu?Hộ gia đình dùng có tốt không? Nhà có trẻ nhỏ hiếu động, tôi không muốn sử dụng nến thì có giải pháp nào an toàn hơn không?

 Đèn xông tinh dầu được nhiều cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, spa, công ty, thậm chí cả các hộ gia đình... sử dụng như một liệu pháp nhằm mang lại sự thư giãn. Không những tạo hương thơm dễ chịu, thanh lọc không khí, đèn xông tinh dầu còn có thể xua đuổi muỗi, gián, côn trùng và giúp phòng ngừa các chứng bệnh cảm cúm thông thường (nếu dùng tinh dầu tràm, quế)…

Đặc biệt, khi thời tiết se lạnh, sử dụng tinh dầu còn làm ấm cơ thể và giảm bớt tình trạng ẩm ướt. Bên cạnh đó, với thiết kế đẹp mắt và màu sắc tươi sáng, đèn xông tinh dầu còn được xem như vật trang trí đẹp mắt trong phòng. 

Giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng bằng đèn xông tinh dầu Bát Tràng


Trên thị trường, đèn xông tinh dầu Bát Tràng rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và cả xuất xứ. Tuy nhiên, chỉ có ba loại chính như sau:

Đèn xông bằng nến có cấu tạo hai phần rời nhau, phần trên có hình dáng như chiếc đĩa sâu chứa nước và tinh dầu, phần dưới có khoang rộng để nến. Khi sử dụng chỉ cần đổ nước nóng vào, đốt nến lên và nhỏ vài giọt tinh dầu. Nước nóng sẽ bay hơi giúp tinh dầu lan tỏa mùi thơm. Hầu hết đèn xông bằng nến có chất liệu bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh để không bị bắt lửa. 
  
Đa dạng mẫu mã đèn xông tinh dầu Bát Tràng

Đa dạng mẫu mã đèn xông tinh dầu Bát Tràng 


Loại đèn này thích hợp với những không gian lãng mạn, trang trí cổ điển, ánh sáng vừa phải. Đèn có tác dụng khử mùi rất tốt nhưng nhiệt độ đốt không cao nên mức độ khuếch tán mùi thơm hẹp, bất tiện khi phải thường xuyên thay nến, đặc biệt là thiếu an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. Hơn nữa, dùng nến thì không thể đốt lúc đi vắng đề phòng hỏa hoạn. Giá loại này dao động từ 70 – 100 ngàn đồng/chiếc.

  Đèn xông tinh dầu Bát Tràng là vật dụng trang trí nhà cửa khá lý tường 
  
Đèn xông bằng điện có cấu tạo tương tự đèn xông bằng nến, bao gồm một đĩa đựng tinh dầu và nước nhưng thay vì dẫn nhiệt bằng nến thì sản phẩm dùng đèn chạy bằng điện. Đèn xông bằng điện có nhiều ưu điểm: an toàn hơn; có thể điều chỉnh độ sáng theo mong muốn. Sản phẩm này được làm từ nhiều chất liệu như giấy, gỗ, gốm, sứ, thủy tinh, pha lê..., có thể kết hợp làm đèn ngủ hoặc vật trang trí trong nhiều không gian khác nhau. Nhiệt độ đốt cao hơn nên khuếch tán tinh dầu trong một không gian rộng hơn. 

Tuy nhiên, đèn xông bằng điện cũng có nhược điểm vì bóng đèn thường không bền và khó thay thế. Do đó, khi mua đèn, bạn Thúy nên hỏi người bán xem có thể mua bóng đèn thay thế ở đâu, giá cả, cách thay bóng... để chủ động sửa chữa khi có sự cố. Ngoài ra, khi sử dụng phải cẩn thận lúc rót nước vào vì nếu nước đổ ra ngoài sẽ làm cháy bóng. Để đảm bảo tuổi thọ của đèn, cần chú ý không để đèn sáng ở nhiệt độ cao quá một giờ. Giá đèn xông bằng điện dao động từ 120 – 280 ngàn đồng tùy chất liệu và kiểu dáng.

Nên lựa chọn tinh dầu tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe hơn

Máy khuếch tán tinh dầu là sản phẩm có hiệu quả xông tinh dầu cao hơn so với các loại đèn. Bên trong máy có bộ phận motor làm cho dung dịch nước và tinh dầu chuyển động, phun sương nên hiệu quả hương thơm cũng cao hơn. Tuy nhiên lượng tinh đầu và nước cho vào máy cũng nhiều hơn dẫn tới tốn kém hơn. Giá máy khuếch tán tinh dầu dao động từ 370 ngàn đồng – 1,1 triệu đồng.

Do mỗi loại thiết bị đốt tinh dầu có những ưu và nhược điểm riêng, bạn Thúy có thể cân nhắc và lựa chọn mua cho gia đình một sản phẩm phù hợp. Nên chọn mua tinh dầu tự nhiên, chất lượng tốt mới đảm bảo sức khỏe. Không nên cho quá nhiều tinh dầu khi sử dụng đèn, chỉ dùng dầu có nồng độ nhẹ, mùi thoang thoảng là được. Sử dụng đèn ở nơi không khí lưu thông. Những người có làn da nhạy cảm hay mắc bệnh đường hô hấp không nên dùng đèn xông tinh dầu.

Công dụng chưa ai biết của đèn xông tinh dầu Bát Tràng Công dụng chưa ai biết của đèn xông tinh dầu Bát Tràng Reviewed by đức cảnh on tháng 2 22, 2018 Rating: 5
gom bat trang
Được tạo bởi Blogger.