Bạn mua đồ gốm sứ Bát Tràng gì vào ngày tết

Trong số các làng nghề làm gốm chắc ai cũng nghĩ ngay đến gốm Bát Tràng . Gốm Bát Tràng đã từ lâu là thương hiệu truyền thống nổi tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh các sản phẩm gốm sứ cao cấp có mặt ở khắp các tỉnh thành Việt Nam và nhiều quốc gia khác, nhiều sản phẩm gốm cổ Bát Tràng đã được trưng bày tại các viện bảo tàng lớn trên thế giới. Gốm sứ Bát Tràng đến nay đang từng ngày thay đổi diện mạo của mình và sức sống của làng nghề đã ngót nghét nghìn năm tuổi vẫn đang được thổi lên bởi hàng ngàn lò gốm đang ngày đêm rực cháy.
Gốm sứ Bát Tràng là tên gọi chung cho các loại đồ gốm được sản xuất tại làng gốm Bát Tràng thuộc xã Bát Tràng (gồm hai thôn Bát Tràng và Giang Cao thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội). Theo nghĩa Hán Việt, chữ Bát nghĩa là chén bát, đồ gốm và chữ Tràng (hay Trường) là chỗ đất dành riêng cho chuyên môn.


Để làm ra đồ gốm quả thật là không dễ dàng chút nào, người thợ gốm phải qua các khâu:chọn đất,xử lý và pha chế đất,tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men và cuối cùng là nung sản phẩm.
 Kinh nghiệm truyền đời của dân làng gốm sứ Bát Tràng là “Nhất xương, nhì da, thứ ba dạc lò”. Nghĩa là đất làm gốm phải được nén chặt, để đảm bảo độ rắn chắc cho sản phẩm. Kế đó là kỹ thuật tạo lớp men phủ (men trắng, men lam, men nâu, men xanh rêu, men rạn). Cuối cùng là kỹ thuật nung lò để có được sản phẩm hoàn chỉnh.

 Gốm Bát Tràng sản xuất khá nhiều mặt hàng phong phú về chủng loại và kiểu dáng, bao gồm cả những mặt hàng mỹ nghệ: Đĩa treo tường, lọ hoa, con giống, tượng phiên bản và phù điêu với kỹ thuật và công nghệ cao. Sản phẩm của làng gốm Bát Tràng là sự kết giao giữa phương pháp thủ công tinh xảo với sự sáng tạo nghệ thuật.
 Giá trị của mỗi sản phẩm gốm thủ công được khách hàng nhìn nhận chủ yếu dưới góc độ văn hóa, nghệ thuật. Các sản phẩm đó vừa có giá trị sử dụng, vừa có giá trị thẩm mỹ cao.

Gốm Bát Tràng là lựa chọn đáng tin cậy của người dân Việt Nam hiện nay !

Bạn mua đồ gốm sứ Bát Tràng gì vào ngày tết Bạn mua đồ gốm sứ Bát Tràng gì vào ngày tết Reviewed by đức cảnh on tháng 10 28, 2017 Rating: 5
gom bat trang
Được tạo bởi Blogger.