Tư vấn cách bố trí Lọ Lộc Bình và ý nghĩa về phong thủy của Lọ Lục Bình

Gọi là lộc bình hay  lục bình là vì hình dáng nó giống cây bèo tây(lục bình) hay được thấy ở ao hồ và sông ở nước ta. Cũng giống như “cây lục bình”, thân cây phình to, miệng trên loe ra và cổ thắt lại thể hiện sự phong thủy cho gia chủ: tiền vào thì dễ, tiền ra thì khó.
Người ta cũng không biết rõ lộc bình xuất hiện đầu tiên khi nào, nhưng trong thời xưa, lộc bình là vật bày trí chỉ có trong các nhà quan lại, vua chúa... Không chỉ dùng làm vật bày trí trong nhà, mà theo thuyết phong thủy, lộc bình có thể làm vật trấn phong thủy, mang lại tài vận cho gia chủ.

Theo thuyết phong thủy, lọ lộc bình không chỉ là vật trang trí đồ nội thất phòng khách mà còn có thể mang đến vận may, tiền tài, sung túc, may mắn, cát lợi... gia chủ. Vật liệu hiện nay làm nên lộc bình rất đa dạng, có thể bằng thủy tinh, gỗ... nhưng vật liệu chính tạo nên chủ yếu là gốm và sứ, người ta cho rằng, nó sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Xưa kia, với vua chúa và quan lại, những nhà địa hào thì thú chơi lộc bình được làm bằng đồng là xu hướng chính. Tuy nhiên, hiện nay với các lộc bình làm bằng đồng thường được sử dụng bài trí trên ban thờ và các gian thờ của những gia đình giàu có.
Tư vấn cách bố trí Lọ Lộc Bình và ý nghĩa về phong thủy của Lọ Lục Bình

Tùy theo từng thiết kế nội thất
nhà khác nhau, hoặc sở thích của gia chủ mà lựa chọn các các lọ lộc bình khác nhau. Tuy nhiên theo ý kiến của các nhà phong thủy thì một lọ lục bình sứ phong thủy với kích thước vừa phải, có nắp đậy sẽ thể hiện được sự may mắn của bạn. Thường theo những chuyên gia và người lâu năm chơi lộc bình thì họ khuyên rằng, bạn nên cho gạo hoặc sỏi vào nửa bình, trộn chung vào đó là một vài đồng tiền xu sẽ mang đến giàu sang và tài vận cho gia chủ.

Những lọ lộc bình có hoa văn như rồng, phượng hay các họa tiết thiên nhiên như Tùng, Chúc, Cúc... và được bài trí tại nơi có nhiều sinh khí nhất trong căn phòng. Thường hướng hay được đặt lộc bình nhất là hướng Đông Nam. Bình cắm cành trúc mang lại may mắn về tiền tài sự nghiệp; bình cắm cành đào mang lại may mắn về tình duyên; bình cắm đao kiếm mang lại may mắn thăng quan, tiến chức.
Với cách dùng truyền thống của bình là dùng để cắm hoa cũng mang lại những lợi ích về mặt phong thủy. Với tình duyên, bạn nên cắm những loại hoa có màu sắc đỏ và hồng, hướng Nam trong nhà sẽ là nơi đặt chiếc bình, và đây là hướng sẽ làm cho tình duyên của bạn được thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Lưu ý quan trọng khi bạn bài trí những lọ lộc bình, cách đặt lộc bình trong phòng khách, đó là bình của bạn bao giờ cũng nên có nước, và được giữ nước sạch sẽ, tránh để hoa úa, héo; và đặc biệt bạn không nên bày hoa giả, vì nó không có công dụng trong phong thủy của bạn.
Ngày nay xu hướng chơi lộc bình còn trưng bày một hay một cặp lộc bình tại vị trí tốt trong nhà, cách đặt lộc bình trong phòng thờ, để kích hoạt vận khí tốt trong nhà, phù trợ nguyện vọng và đem lại may mắn cho gia chủ.


Vậy cách đặt lục bình theo phong thủy, nếu bằng thủy tinh, gốm sứ đựng nhiều đá quý, thuộc hành Thổ bạn nên đặt bình ở trong tủ thuộc góc Thổ của phòng ngủ, tức là góc Tây Nam. Đặt ở góc Đông Bắc cũng có thể chấp nhận được. Còn bình bằng Kim loại thì đặt ở góc Tây hoặc Tây Bắc.
Xem thêm: Mua lọ lộc bình Bát Tràng tại Hà Nội ở đâu
Tư vấn cách bố trí Lọ Lộc Bình và ý nghĩa về phong thủy của Lọ Lục Bình Tư vấn cách bố trí Lọ Lộc Bình và ý nghĩa về phong thủy của Lọ Lục Bình Reviewed by đức cảnh on tháng 11 21, 2017 Rating: 5
gom bat trang
Được tạo bởi Blogger.